![ரயில்களில் ‘கவாச்’ எதிர்ப்பு மோதல் அமைப்பை நிறுவியதற்காக இந்திய ரயில்வேயை உச்ச நீதிமன்றம் பாராட்டுகிறது – டைம்ஸ் ஆஃப் இந்தியா ரயில்களில் ‘கவாச்’ எதிர்ப்பு மோதல் அமைப்பை நிறுவியதற்காக இந்திய ரயில்வேயை உச்ச நீதிமன்றம் பாராட்டுகிறது – டைம்ஸ் ஆஃப் இந்தியா](https://newskaro.in/wp-content/uploads/https://static.toiimg.com/thumb/msid-109341926,width-1070,height-580,imgsize-59456,resizemode-75,overlay-toi_sw,pt-32,y_pad-40/photo.jpg)
[ad_1]
புது தில்லி: உச்ச நீதிமன்றம் திங்கட்கிழமை ‘ஐ நிறுவுவதற்கு மையம் எடுத்த நடவடிக்கைகள் குறித்து திருப்தி தெரிவித்தது.கவாச்‘ எதிர்ப்பு மோதல் அமைப்பு உள்ளே ரயில்கள் மற்றும் உள்நாட்டில் உருவாக்கப்பட்டதைச் செயல்படுத்துவதற்கான வழிகாட்டுதலைக் கோரி ஒரு பொதுநல வழக்கு தள்ளுபடி செய்யப்பட்டது ரயில் பாதுகாப்பு அமைப்பு.
ரயில் விபத்துகளைத் தடுக்க எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகள் குறித்து அட்டர்னி ஜெனரல் ஆர்.வெங்கடரமணி தெரிவித்ததையடுத்து, நீதிபதிகள் சூர்ய காந்த் மற்றும் கே.வி.விஸ்வநாதன் ஆகியோர் அடங்கிய அமர்வு, “நாங்கள் எடுத்த நடவடிக்கைகளை நாங்கள் பாராட்டுகிறோம். இந்திய ரயில்வே.அவ்வாறிருக்க, பொது நலனுக்கான இந்த நடவடிக்கைகளின் துவக்கம் இந்திய ஒன்றியம் மற்றும் இந்திய ரயில்வேயால் போதுமான அளவு கவனிக்கப்பட்டதில் நாங்கள் திருப்தி அடைகிறோம்.
‘கவாச்’ செயல்படுத்துவது குறித்த பொதுநல மனுவை விசாரிக்க ஒப்புக்கொண்ட நீதிமன்றம், ரயில் விபத்துகளைத் தடுக்க மோதல் எதிர்ப்பு அமைப்புகளை ஏற்படுத்துவதற்கு எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்படும் நடவடிக்கைகள் குறித்து மத்திய அரசிடம் தெரிவிக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டது.
இதையும் படியுங்கள் | வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் மிகவும் பிரபலமானது என்று இந்திய ரயில்வே கூறுகிறது; 2019-ம் ஆண்டு முதல் புதிய ரயில்கள் மூலம் 2 கோடி பேர் பயணம் செய்துள்ளனர்
லோகோ பைலட் அவ்வாறு செய்யத் தவறினால், தானாக பிரேக்குகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் ரயிலின் வேகத்தை ‘கவாச்’ கட்டுப்படுத்துகிறது. ஒரு லோகோ பைலட் சிக்னல்களை புறக்கணித்தால் அல்லது அதிக வேகம் இருந்தால் கூட இது உதவுகிறது. மோசமான வானிலை மற்றும் அடர்ந்த மூடுபனியின் போது இது ரயில் இயக்கங்களுக்கு உதவுகிறது. குறிப்பிட்ட தூரத்துக்குள் அதே பாதையில் மற்றொரு ரயிலை கண்டறிந்தால், ரயிலை தானாகவே நிறுத்தும் வகையில் இது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
நீதிமன்றத்தின் தலையீட்டைக் கோரி, மனுதாரர்-வழக்கறிஞர் விஷால் திவாரி, ஒவ்வொரு ஆண்டும் ரயில் விபத்துக்களால் நூற்றுக்கணக்கானோர் உயிரிழப்பதாகவும், ‘கவாச்’ முறையை அமல்படுத்துவதற்கான வழிகாட்டுதல்களை நீதிமன்றம் அனுப்ப வேண்டிய அவசியம் இருப்பதாகவும் கூறினார்.
ரயில் விபத்துகளைத் தடுக்க எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகள் குறித்து அட்டர்னி ஜெனரல் ஆர்.வெங்கடரமணி தெரிவித்ததையடுத்து, நீதிபதிகள் சூர்ய காந்த் மற்றும் கே.வி.விஸ்வநாதன் ஆகியோர் அடங்கிய அமர்வு, “நாங்கள் எடுத்த நடவடிக்கைகளை நாங்கள் பாராட்டுகிறோம். இந்திய ரயில்வே.அவ்வாறிருக்க, பொது நலனுக்கான இந்த நடவடிக்கைகளின் துவக்கம் இந்திய ஒன்றியம் மற்றும் இந்திய ரயில்வேயால் போதுமான அளவு கவனிக்கப்பட்டதில் நாங்கள் திருப்தி அடைகிறோம்.
‘கவாச்’ செயல்படுத்துவது குறித்த பொதுநல மனுவை விசாரிக்க ஒப்புக்கொண்ட நீதிமன்றம், ரயில் விபத்துகளைத் தடுக்க மோதல் எதிர்ப்பு அமைப்புகளை ஏற்படுத்துவதற்கு எடுக்கப்பட்ட அல்லது எடுக்கப்படும் நடவடிக்கைகள் குறித்து மத்திய அரசிடம் தெரிவிக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டது.
இதையும் படியுங்கள் | வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் மிகவும் பிரபலமானது என்று இந்திய ரயில்வே கூறுகிறது; 2019-ம் ஆண்டு முதல் புதிய ரயில்கள் மூலம் 2 கோடி பேர் பயணம் செய்துள்ளனர்
லோகோ பைலட் அவ்வாறு செய்யத் தவறினால், தானாக பிரேக்குகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் ரயிலின் வேகத்தை ‘கவாச்’ கட்டுப்படுத்துகிறது. ஒரு லோகோ பைலட் சிக்னல்களை புறக்கணித்தால் அல்லது அதிக வேகம் இருந்தால் கூட இது உதவுகிறது. மோசமான வானிலை மற்றும் அடர்ந்த மூடுபனியின் போது இது ரயில் இயக்கங்களுக்கு உதவுகிறது. குறிப்பிட்ட தூரத்துக்குள் அதே பாதையில் மற்றொரு ரயிலை கண்டறிந்தால், ரயிலை தானாகவே நிறுத்தும் வகையில் இது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
நீதிமன்றத்தின் தலையீட்டைக் கோரி, மனுதாரர்-வழக்கறிஞர் விஷால் திவாரி, ஒவ்வொரு ஆண்டும் ரயில் விபத்துக்களால் நூற்றுக்கணக்கானோர் உயிரிழப்பதாகவும், ‘கவாச்’ முறையை அமல்படுத்துவதற்கான வழிகாட்டுதல்களை நீதிமன்றம் அனுப்ப வேண்டிய அவசியம் இருப்பதாகவும் கூறினார்.
[ad_2]
Source link